image banner
 
TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PBGDPL VỀ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC, AN TOÀN GIAO THÔNG, CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN TẠI TRƯỜNG TH VÀ THCS KHAI SƠN
Lượt xem: 613

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những việc làm rất quan trọng và cần thiết hiện nay. Điều này giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Một trong những kỹ năng được đặc biệt chú trọng là phòng, tránh tai nạn đuối nước; an toàn tham gia giao thông và chăm sóc skss vị thành niên.

 

Hàng năm có rất nhiều tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông và các vấn nạn xã hội khác xảy ra, cướp đi nhiều sinh mạng, đặc biệt tỉ lệ tử vong do đuối nước, tai nạn giao thông ở lứa tuổi trẻ em là nhiều nhất. Hậu quả của các tai nạn trên là các nạn nhân sẽ bị chết hoặc để lại các di chứng nặng nề, tương lai phía trước dang dở.

Nhằm trang bị cho các  em học sinh những kiến thức, kỹ năng mềm để các em có thể tự bảo vệ mình; thực hiện đợt cao điểm tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em và học sinh; trang bị kỹ năng trong tham gia giao thông; chăm sóc skss vị thành niên, sáng ngày 17/4/2024, UBND xã Khai Sơn phối hợp công an huyện Anh Sơn, Đoàn xã Khai Sơn, công an xã Khai Sơn và trường học tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường TH và THCS Khai Sơn.

Anh-tin-bai

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh đã được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về: An toàn khi tham gia giao thông đối với học sinh; các hành vi nghiêm cấm như  điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, sử dụng xe máy điện, xe gắn máy, xe moto khi chưa đủ tuổi điều khiển, thiếu chú ý quan sát, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...; mức xử phạt và hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông;

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một số hình ảnh tuyên truyền về An toàn giao thông

Cũng tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe tuyên truyền viên nói về những nguy cơ có thể xảy ra ở môi trường nước, cách phòng tránh và xử lý tình huống khi gặp người bị nạn. Ngoài tuyên truyền về lý thuyết, các em học sinh và thầy cô giáo còn được thực hành dưới sự hướng dẫn của cán bộ trạm y tế xã và tuyên truyền viên.
Anh-tin-baiAnh-tin-bai

Tuyên truyền viên về nội dung phòng tránh đuối nước

Tại Hội nghị, cán bộ trạm y tế xã đã truyền đạt các nội dung về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, trang bị cho các em những kiến thức tốt nhất, dễ hiểu để chăm sóc bản thân và các cách phòng tránh các tệ nạn xã hội.

Anh-tin-bai

Trạm y tế tuyên truyền về nội dung chăm sóc SKSS cho các em học sinh

 Đây là hoạt động được tổ chức có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đúng vào dịp chuẩn bị kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và chuẩn bị bước vào mùa hè,trang bị kiến thức và kỹ năng cho các em học sinh để có một kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ bên gia đình.

DP(BBT)
TIN LIÊN QUAN
BẢN ĐỒ XÃ KHAI SƠN - HUYỆN ANH SƠN
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập